Over 10 years we helping companies reach their financial and branding goals. Onum is a values-driven SEO agency dedicated.

CONTACTS
News All

บุหรี่ ไฟฟ้า คือ อะไร

บุหรี่ไฟฟ้า ขายบุหรี่ไฟฟ้า
บุหรี่ ไฟฟ้า คือ อะไร

บุหรี่ ไฟฟ้า คือ อะไร

บุหรี่ ไฟฟ้า คือ อะไรบทความบุหรี่ไฟฟ้า

บุหรี่ ไฟฟ้า คือ อะไรประวัติที่มาของยาสูบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ บุหรี่ไฟฟ้า (Electronic cigarette) หรือ บุหรี่ไอน้ำ (vapor cigarette)
คือผลิตภัณฑ์ยาสูบ ซึ่งทำขึ้นจากอุปกรณ์ที่มีประจุแบตเตอรี มีตัวอะตอมใส่ขดลวดและสำลีเพื่อให้ความร้อนเกิดควันไอ

น้ำส่งผ่านนิโคตินไปยังผู้สูบ โดยมีลักษณะคล้ายคลึงกับยาสูบจริง โดยเริ่มแรกจะมีอยู่ 2 แบบคือ แบบที่คล้ายกับบุหรี่จริง กับแบบที่เรียกว่าแบบปากกา (Pen style) มีลักษณะเหมือนบุหรี่ที่มีปลายด้านก้นกรองเสียบอยู่กับตัวต่อก้นกรองอีกชั้นหนึ่ง แต่ในปัจจุบันเริ่มมีลักษณะที่ถูกผลิตให้ไม่มีลักษณะคล้ายบุหรี่ แต่มีลักษณะคล้ายอุปกรณ์รีโมทลักษณะเป็นกล่องมีจอแสดงผล และยังมีรูปแบบที่ผู้ใช้ปรับปรุง (modify) เองด้วย ซึ่งยาสูบอิเล็กทรอนิกส์ถูกคิดค้นขึ้นในประเทศจีน ซึ่งเราจะขอเรียกสั้นๆว่า ECiG

 

https://maskkingth.com/

การ เลิกบุหรี่ สามารถทำได้โดยการลดจำนวนการสูบ หรือใช้การหักดิบ แต่มีวิธีที่ดีอีกทาง คือการใช้อุปกรณ์ตัวช่วยสำหรับเลิกบุหรี่ (หมากฝรั่ง ลูกอม ECIG) ซึ่ง ECIG จะเป็นแนวทางที่เราจะมานำเสนอ เนื่องจากฟีลลิ่งการสูบคล้ายการสูบบุหรี่จริงมากที่สุด และแอดมินก็เลิกบุหรี่จริงได้จาก ECIG ครับ

ปัจจุบันเทคโนโลยีการใช้ ECIG เวลานี้มีอยู่ 2 ประเภทคือ
Sub Ohm (Mod + Atomizer) ที่ใช้น้ำยาแบบ Freebase มันคือน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า PG VG และ Nicotine ที่ใช้กับมอตและอะตอม ซึ่งปกติแล้วจะมี นิค 3 , 6 , 9 ถ้าปริมาณเกินกว่านี้เวลาสูบจะแน่นมาก ๆ เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบในรสชาติของน้ำยา มีความหวานฉ่ำของรสชาติน้ำยา ทำให้เลิกบุหรี่ได้ เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบพฤติกรรมการสูบ ปริมาณควันจะมาก

Pod Vape ( Low watt device ) เป็นเทคโนโลยีซึ่งใช้ Saltnic กับแบตเตอรี่ที่ขนาดเล็ก พกพาง่าย ปริมาณของควันน้อย ไม่รบกวนผู้คน ซึ่งความแน่นของนิโคตินเทียบเท่าบุหรี่จริง สูบน้อย อิ่มไว โดยทั่วไปที่ใช้กันมีปริมาณนิโคติน 20 30 50 mg ซึ่งปริมาณนิโคตินที่สูง ควรใช้แต่พอดีนะครับ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่ ใช้เพื่อทดแทนนิโคตินในบุหรี่ และต้องศึกษาการใช้งานก่อนทุกครั้ง

มาเจาะลึกเรื่องของนิโคตินกันครับ
ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคติดต่อแห่งสหรัฐฯ (CDC) กล่าวว่า เท่าที่ทราบกันอยู่ในตอนนี้นิโคตินไม่ใช่สารก่อมะเร็ง สาเหตุของโรคมะเร็งจากการสูบบุหรี่ มาจากส่วนประกอบที่เรียกว่าทาร์

 

 

https://maskkingth.com/

นิโคติน เป็นสารที่เสพแล้วติด และเราควรรู้ลิมิตของตัวเองว่าร่างกายของเรารับนิโคติน ได้แค่ไหน การเลือกใช้ต้องคำนึงถึงปริมาณ Nicotine ขณะสูบต้องมีสติ ไม่สูบเพลิน เพราะร่างกายอาจได้รับปริมาณนิโคตินสูงมากเกินไป อาจเกิดอันตรายกับชีวิตได้

นิโคติน จะเพิ่มการหลั่งของสารสื่อประสาท เช่น เซโรโทนิน โดพามีน และอะซีทิลโคลีนในสมอง สามารถปรับปรุงการทำงานของสมองและระบบสติปัญญา ทั้งในด้านการคิดและการจดจำอีกทั้งยังทำให้เกิดสมาธิอีกด้วย

จากการวิจัยนี้ทำให้นักทดลองคิดริเริ่มที่จะสกัดและผลิตนิโคตินในรูปแบบเม็ดออกมาเพื่อจะใช้ในการรักษา ‘ผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์’

นิโคติน ยังช่วยออกฤทธิ์ที่ส่วนเชื่อมของประสาทและกล้ามเนื้อ เสมือนเป็นสารกระตุ้น โดยทำให้การรับรู้และความรู้สึกตัวเพิ่มขึ้น ทำให้ชีพจรเร็วขึ้น การหายใจและความดันโลหิตสูงขึ้น และเพิ่มการเคลื่อนไหว

ประโยชน์ก็มี และอันตรายก็มี ซึ่งผู้ใช้ควรศึกษาก่อนใช้งานครับ ซึ่งพวกเรายินดีให้คำปรึกษา และสุดท้ายนี้หวังว่าคุณจะสามารถเลิกบุหรี่ได้ครับ