Over 10 years we helping companies reach their financial and branding goals. Onum is a values-driven SEO agency dedicated.

CONTACTS
News All

บุหรี่ ไฟฟ้า ปาก ดํา ไหม

บุหรี่ไฟฟ้า ขายบุหรี่ไฟฟ้า
บุหรี่ ไฟฟ้า ปาก ดํา ไหม

บุหรี่ ไฟฟ้า ปาก ดํา ไหม

สูบบุหรี่ ไฟฟ้า ปาก ดํา ไหม ทำให้ฟันเหลืองจริงหรือ??

บุหรี่ ไฟฟ้า ปาก ดํา ไหมเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า บุหรี่ไฟฟ้า เป็นระบบไอระเหย และ ในน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าประกอบไปด้วยสารหลายชนิด ถึงแม้ในน้ำยาจะมีสารหลายชนิดแต่ก็มีงานวิจัยออกมาแล้วว่าสารแต่ละชนิดไม่ส่งผลทำให้ฟันเหลือง ที่สำคัญบุหรี่ไฟฟ้าปราศจากน้ำมันดิน จึงมั่นใจได้เลยว่าบุหรี่ไฟฟ้ามีความปลอดภัยมากเมื่อเทียบกับบุหรี่จริง สรุปแล้ว บุหรี่ไฟฟ้า ไม่ได้ทำให้ฟันเหลืองอีกด้วย

ประเด็นต่อมาก็คือไม่ว่า บุหรี่ไฟฟ้าหรือบุหรี่จริงก็มีสารนึงที่ส่งผลกระทบต่อช่องปากนั่นก็คือนิโคติน ซึ่งนิโคตินส่งผลทำให้ระบบการไหลเวียนของเลือดที่วิ่งตรงไปสู่เหงือกลดลงทำให้เหงือกขาดสารอาหารและออกซิเจน เคยสังเกตุไหมเวลาไปถอนฟัน หรือ เป็นแผลในช่องปากถ้าสูบบุหรี่ไฟฟ้า หรือ บุหรี่ธรรมดาแผลจะหายช้ามากและสีเหงือกจะซีดเพราะขาดออกซิเจน ยังไม่หมดแค่นั้นนิโคตินส่งผลให้ต่อมผลิตน้ำลายทำงานลดลง ซึ่งส่งผลทำให้แบคทีเรียในปากเพิ่มมากขึ้นส่งผลสุดท้ายทำให้มีกลิ่นปากนั่นเอง การแปรงฟันบ่อยๆหรือใช้น้ำยาบ้วนปากจะทำให้สุขภาพช่องปากของคุณดีขึ้น

การวิจัยแสดงให้เห็นว่าการทำให้เป็นละอองทำร้ายฟันอย่างไร
เรื่องราวเกี่ยวกับประวัติไม่ได้พิสูจน์ได้อย่างชัดเจนว่าการสูบไอทำให้ฟันของคุณเน่า แต่ก็ไม่ควรถูกยกเลิกไปเลย ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่ยอมรับว่าแม้ว่าโดยทั่วไปแล้วบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์จะมีสารพิษน้อยกว่าบุหรี่ยาสูบ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีอันตราย และหลังจากตรวจสอบหลักฐานว่าโพรพิลีนไกลคอลกลีเซอรีนจากผักและนิโคตินซึ่งเป็นส่วนผสมที่พบมากที่สุดสามชนิดในบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์สามารถส่งผลต่อสุขภาพช่องปากได้อย่างไร Froum คิดว่ามีสาเหตุที่น่ากังวล

โพรพิลีนไกลคอลเป็นแอลกอฮอล์เหลวเนื่องจากสามารถผสมกับเครื่องปรุงได้ดีจึงมักใช้ในการแปรรูปอาหารและอาจทำให้ปากแห้งได้อาการปากแห้ง (เรื้อรัง) นี้อาจทำให้ฟันผุและโรคเหงือก PG ยังแบ่งออกเป็นกรดอะซิติกกรดแลคติกและโพรเพอนาลดีไฮด์ซึ่งทั้งหมดนี้ทราบกันดีว่าเคลือบฟันและเนื้อเยื่ออ่อนเสื่อมสภาพ

รูปภาพ Eva Hambach / AFP / Getty
การศึกษายังแสดงให้เห็นว่าเมื่อฟันสัมผัสกับควันที่มีละอองลอยซึ่งมีส่วนผสมของกลีเซอรีนจากพืชและสารแต่งกลิ่นจะมีแบคทีเรียมากกว่าฟันที่ไม่ได้สัมผัสถึงสี่เท่า

แม้ว่าทั้งโพรพิลีนไกลคอลและกลีเซอรีนจากพืชจะได้รับการพิจารณาว่าปลอดภัยโดย FDA แต่ไม่ค่อยมีใครรู้เกี่ยวกับผลกระทบต่อสุขภาพ (หรือผลกระทบต่อสุขภาพของผลพลอยได้) รวมถึงสารก่อมะเร็ง (เช่นฟอร์มาลดีไฮด์) และโลหะหนัก (เช่นตะกั่วนิกเกิลและ ปรอท)) พวกเขาถูกสูดดม

“ผลิตภัณฑ์ที่ทำงานผิดพลาดเหล่านี้ยังไม่ได้รับการทดสอบ” Froum กล่าว “เนื่องจากการสูบบุหรี่ถือเป็นทางเลือกที่ไม่เป็นอันตรายและเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการสูบบุหรี่จึงไม่มีใครศึกษาเรื่องนี้ …

Richard Kao ผู้เชี่ยวชาญด้านปริทันตวิทยาและประธาน American Academy of Periodontology ซึ่งเป็นศาสตราจารย์คลินิกในภาควิชาทันตกรรมศาสตร์กล่าวว่าผู้เชี่ยวชาญไม่ทราบว่าการกระจายของสารเคมีเหล่านี้เปลี่ยนแปลงไปอย่างไรเมื่อกลายเป็นไอ ที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียซานฟรานซิสโก

มีหลักฐานว่าอาจแพร่กระจายไปยังเนื้อเยื่อและเซลล์ของร่างกายมนุษย์ได้เช่นเดียวกับคนงานในโรงงานข้าวโพดคั่วที่สูดดมไดอะซิทิล (สารเคมีเนยในอาหาร) ไดอะซิทิลทำให้เกิดชนิดที่เรียกว่าการอุดกั้น โรคปอดหลอดลมฝอยอักเสบหรือ “ปอดป๊อปคอร์น” ขณะนี้หน่วยงานของรัฐบาลกลางกำลังตรวจสอบผู้ป่วยโรคปอดมากกว่า 100 รายที่อาจเกี่ยวข้องกับการพ่นยาพ่นละอองน้ำรวมทั้งรายงานการชักที่อาจเกิดจากการพ่นยาพ่น

ในทางกลับกันเนื่องจากการวิจัยบุหรี่ผลที่อาจเกิดขึ้นของนิโคตินต่อเหงือกเป็นที่ทราบกันดี แม้ว่าบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์มักจะมีนิโคตินน้อยกว่าบุหรี่ยาสูบ แต่ก็มีหลักฐานมากมายที่สามารถมีบทบาทเดียวกันนั่นคือการลดการไหลเวียนของเลือดและการหมุนเวียนของเซลล์ซึ่งจะเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคเหงือกและการสูญเสียฟัน