Over 10 years we helping companies reach their financial and branding goals. Onum is a values-driven SEO agency dedicated.

CONTACTS
News All

บุหรี่ ไฟฟ้า ใช้ สําลี เซเว่น ได้ ไหม

บุหรี่ไฟฟ้า ขายบุหรี่ไฟฟ้า
บุหรี่ ไฟฟ้า ใช้ สําลี เซ เว่ น ได้ ไหม

บุหรี่ ไฟฟ้า ใช้ สําลี เซ เว่ น ได้ ไหม

บุหรี่ ไฟฟ้า ใช้ สําลี เซเว่น ได้ ไหม น่าจะเป็นคำถามเก่า แต่จากเท่าที่หาข้อมูลมาผมยังไม่เจอคำตอบแบบที่ชัดเจนและตรงคำถามเกี่ยวกับลวดและสำลีของบุหรี่ไฟฟ้าเลย ส่วนมากเจอแต่คำแนะนำให้เลิกบุหรี่แท้ๆ แบบเทพๆ กับวาทะกรรมระหว่างบุหรี่แท้กับบุหรี่เทียมเสียมากกว่า (ถ้าคำถามซ้ำต้องขออภัยเป็นอย่างสูงครับ แต่ถ้าเคยมีคำตอบของคำถามนี้แล้วรบกวนช่วยชี้เป้าด้วยครับ)

 

คำถามแรกเกี่ยวกับลวดครับ เท่าที่เห็นจากคนรอบข้างที่ใช้บุหรี่ไฟฟ้าจะสั่งจากเน็ต แต่ผมเกิดคำถามสงสัยว่าลวดที่ใช้สูบบุหรี่ไฟฟ้าสามารถหาซื้อได้เองทั่วไปไหมครับ (เพราะบุหรี่ไฟฟ้าเป็นของผิดกฏหมายจากรายได้ของ… อมยิ้ม09 อมยิ้ม11 อมยิ้ม35) แต่ผมคิดว่ามันน่าจะมีลวดประเภทเดียวกันกับที่ใช้กับบุหรี่ไฟฟ้าขายล่ะน่า เพียงแต่มันโปรโมทตรงตัวไม่ได้และผู้บริโภคทั่วๆ ไปก็คงไม่รู้ว่าแบบไหนมันใช่หรือไม่ใช่ (ที่ผมหาข้อมูลอยู่จะเป็น Nichrome 80 ครับ)
เรื่องของลวดคำถามที่ 2 ลวดหรือโลหะเวลาที่ถูกทำความร้อนมันมีปฏิกิริยาแน่นอนใช่ไหมครับ ถ้าเป็นลวดทั่วๆ ไปที่เคลือบน้ำยาที่ขายตามท้องตลาดน่ะมีแน่ แต่ลวดที่ใช้กับบุหรี่ไฟฟ้ามันมีปฏิกิริยาอื่นนอกจากความร้อนไหมครับ สารระเหยขณะเผาไหม้มีไหม แล้วมีลวดชนิดไหนที่คุณสมบัติใกล้เคียงกับลวดที่ใช้กับบุหรี่ไฟฟ้ารึเปล่า

คำถามที่ 2 เกี่ยวกับคำถามคล้ายๆ กัน คนที่ใช้บุหรี่ไฟฟ้าส่วนมากก็จะสั่งจากเน็ตนั่นล่ะ แต่บางคนก็จะบอกว่าสำลีธรรมดาที่ไม่ฟอกขาวและไม่มีสารเรืองแสงใช้ได้หมดก็เลยอยากถามว่าสำลีทั่วๆ ไปที่เขายตามท้องตลาดสามารถใช้กับบุหรี่ไฟฟ้าได้ไหมครับ
คำถามต่อไปเกี่ยวกับสำลี เรื่องของปฏิกิริยาขณะถูกทำความร้อน ผมคิดว่ายังไงมันต้องมีแน่เพราะมันคือการเผาไหม้ แต่สำลีไม่ได้ถูกเผาไหม้โดยตรง มันเพียงถูกส่งผ่านความร้อน (ถูกไหมครับ) ผมจึงอยากทราบว่าสำลีทั้ง 2 ประเภท (แบบใช้งานทั่วไปและใช้กับบุหรี่ไฟฟ้า) แตกต่างกันอย่างไรในแง่ของปฏิกิริยาขณะใช้งานขณะถูกทำความร้อน

คำถามที่ 3 เกี่ยวกับน้ำยาที่ใช้กับบุหรี่ไฟฟ้า อย่างที่ทราบกันว่าส่วนผสมหลักคือ PG และ VG อาจจะหาซื้อไม่ยากนักสำหรับคนที่คิดจะทำเอง แต่ผมสงสัยว่าส่วนผสมทั้ง 2 ชนิดนี้มีปฏิกิริยากับภาชนะบรรจุชนิดไหนบ้างไหมครับโดยเฉพาะขวดพลาสติก เพราะผมเคยผ่านตาว่าการหมักส่วนผสมทิ้งไว้จะทำให้เกิดปฏิกิริยากับภาชนะพลาสติก

โดยส่วนตัวคิดว่าทั้งลวดและสำลีมันน่าจะมีปฏิกิริยาอยู่แล้วล่ะ แต่จะมีแบบไหน มีมากน้อยแค่ไหนนั่นไม่ทราบเลย
โทษของบุหรี่ไฟฟ้าก็คิดว่ามีครับ (ไม่นับเรื่องผิดกฏหมายนะ) ก็ไม่รู้ว่าจะมีแบบไหน มีมากน้อยแค่ไหน แต่มั่นใจว่าน้อยกว่าบุหรี่จริงแน่นอน
จากคำถามผมไม่อยากกินมาม่านะครับผมชอบกินก๋วยเตี๋ยวมากกว่า แต่อยากขอความรู้แลกเปลี่ยนกันแบบไม่เครียด ไม่ทะเลาะกันนะครับ เราควรรักกันเหมือนที่ ‘ท่าน’ อยากให้เป็น

https://maskkingth.com/

1. ลวดความร้อน หาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์เกี่ยวกับฮีตเตอร์ทั้งหลาย เรียกว่าลวดนิโครม หรือทำมาจาก นิเกิลและโครเมียม โดยตัวของมันเองเมื่อร้อนจะไม่มีสารพิษอะไรออกมา เพราะโลหะทั้งสองชนิดนั้นมีจุดหลอมละลายสูงมาก ลวดชนิดนี้แหละที่นำมาทำของที่เจ้าของกระทู้ถาม คนที่คิดสิ่งนี้ขึ้นมาไม่ได้ไปหาอุปกรณ์พิเศษอะไรมาทำ ใช้ของบ้านๆนี่เอง ทำเองก็ได้

2. สำลีก็เช่นกัน ที่ขายๆกันมันก็สำลีธรรมดา และถ้ามันแห้งมันก็ใหม้ได้ แต่ในวิธรการใช้งานนั้นมันจะเปียกน้ำยาอยู่ตลอด จึงเป็นแค่ตัวกลางอุ้มน้ำยาเอาไว้ให้ลวดความร้อนทำให้เดือด

3. เรื่องน้ำยารอท่านที่เคยผสมต่อไป ผู้ตอบเคยนั่งเล่นแค่สองอย่างนั่นเท่านั้น

บุหรี่ไฟฟ้ามีอันตรายต่อสุขภาพ แต่น้อยกว่าบุหรี่ธรรมดามาก แต่มันอันตรายต่อกระสือบุหรี่ เพราะอาจจะทำให้รายได้หดหาย ก็ไม่ได้มาม่าอันนี้ก๋วยเตี๋ยวเหมือนกัน

 

https://maskkingth.com/