Over 10 years we helping companies reach their financial and branding goals. Onum is a values-driven SEO agency dedicated.

CONTACTS
News All

บุหรี่ ไฟฟ้า เปลี่ยน ลวด ตอน ไหน

บุหรี่ไฟฟ้า ขายบุหรี่ไฟฟ้า
บุหรี่ ไฟฟ้า เปลี่ยน ลวด ตอน ไหน

บุหรี่ ไฟฟ้า เปลี่ยน ลวด ตอน ไหน  

บุหรี่ ไฟฟ้า เปลี่ยน ลวด ตอน ไหนการติดตั้งลวดบุหรี่ไฟฟ้า ดูแลรักษาลวดและทำความสะอาด ที่ถูกวิธีบุหรี่ ไฟฟ้า เปลี่ยน ลวด ตอน ไหนการสูบบุหรี่ไฟฟ้านั้นเมื่อเราใช้ไปนานๆ ก็จะมีการเสื่อมสภาพของลวด และสำลี ไปตามกาลเวลาที่ใช้งาน ยิ่งใช้บ่อยก็ยิ่งเสื่อมไว บทความนี้เป็นวิธีที่ช่วยให้ถนอมลวดให้ยืดอายุการใช้งาน และ การรักษาความสะอาดที่ถูกวิธี ช่วยทำให้ประหยัดเงินไม่ต้องเปลี่ยนลวดบ่อย

แอดบังจะมาบอกวิธี การใส่ลวดดูแลรักษาลวดและการทำความสะอาดอย่างถูกวิธีกันครับ

 

 

https://maskkingth.com/

1. การ SET UP Coil ใหม่ (ไม่เคยผ่านไฟ)
ติดตั้งคอยล์ใหม่ให้พร้อม เช็คอะตอมและจุดต่อต่างๆให้สนิทขันน็อตยึดให้แน่น เบิร์นขึ้นคอยล์ด้วยความร้อนต่ำที่สุดไม่จำกัดว่าต้องใช้วัตต์เท่าไร (ดูจากสีลวดขณะเบรินไม่ให้แดงเกินไป) จะเป็นการรักษาคุณภาพของลวดให้กลิ่นชัดและทนทานครับ

การติดตั้งสำลี ควรใส่แต่พอดีไม่แน่นไม่บางจนเกินไป ควรระวังอย่างให้คอยล์โยกไปมาเพราะจะทำให้ลวดติดฮ็อตสปอร์ต แบบที่เรามองไม่เห็นได้ นั่นคือลวดร้อนบางจุดไม่ทำกันทั้งคอยล์ ทำให้ทีกลิ่นรบกวนหรือกลิ่นเหม็นไหม้นั่นเอง

2. การใช้งานลวดให้เต็มประสิทธิภาพและทนทาน
พฤติกรรมการสูบ ผมเชื่อว่าหลายๆท่านชอบสูบลากดึงยาวๆแบบเต็มปอดแน่นอนครับ แต่ควรคำนึงถึงน้ำยาที่ไปหล่อเลี้ยงคอยล์ ควรให้ชุ่มอยู่ตลอดเวลาหากสูบจนน้ำยาแห้ง จะทำให้ลวดมีความร้อนสูงมากทำให้สำลีขาดกลางและทำให้สารในน้ำยาก่อตัวเป็นคราบเหนียวล้างไม่ออกด้วยครับ

น้ำยาที่ใช้สูบ ข้อนี้ควรคำนึงให้มากนะครับเพราะในน้ำยาจะมีค่าความข้นและเกรดของสารประกอบแตกต่างกันออกไป ควรเลือกน้ำยาที่มีคุณภาพดีใช้สารประกอบน้ำยาที่มีคุณภาพและไม่ข้นจนเกินไปนะครับ สำหรับน้ำยาราคาถูกหรือไม่มีโรงงานนับรองผมบอกเลยลวดจะดำไว้มากๆครับ

สำลีที่ใช้สูบ ควรจะเป็นสำลีที่ใช้เฉพาะด้านนี้โดยตรง ยกตัวอย่าง Kendo ฝ้ายน้ำตาล Boss davice หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ใช้ทางนี้โดยเฉพาะ สำลีพวกนี้จะทนต่อความร้อนเส้นใยแข็งแรงเดินน้ำยาไปเผาไหม้ได้เร็ว ช่วยเรื่องกลิ่นควันมากเลยครับ

3. การดูแลลวดหลังใช้งาน
หลังใช้ลวดเสร็จวันต่อวัน ให้ใช้กระดาษชำระปิดสำลีไว้หลังใช้งาน กระดาษชำระจะช่วยดูดซับน้ำยาเก่าๆออกไป ทำให้ฟิวสูบของครั้งต่อไปที่หยดน้ำยาดีเหมือนเดิมครับ

เทคนิคการdry burnหรือเบิร์นแห้งขณะมีลวดและสำลี ทำง่ายๆแค่กดเวปเร็วๆไม่ให้ลวดแดงแค่พอมีเสียงน้ำยาเดือดไม่ต้องถึงกับควันขึ้นเหม็นไหม้นะครับ เทคนิคนี้เป็นการกระตุ้นคอยล์ให้พร้อมใช้งานหรือเป็นการเก็บฮ็อตสปอร์ตที่เรามองไม่เห็นด้วยครับ จะทำให้ฟิวสูบดีเมื่อใช้งานครั้งต่อไป

4. เทคนิคการล้างคอยล์ทำง่ายตามสเต็ปดังนี้
1.หยดน้ำยาเบรินคอยล์ให้ร้อน เพื่อให้คราบตระกันเหนียวๆอ่อนตัวลง

2. ถอดสำลีออกจากคอยล์ นำคอยด์แช่ลงน้ำทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที(อะตอมกับคอยด์เย็นแล้ว) เพื่อให้ตระกันบางส่วนหลุดออก

3. เช็ดอะตอมและคอยล์ให้แห้งติดตั้งบนตัวเครื่อง เบิร์นด้วยไฟอ่อนๆไม่จำกัดว่าเท่าไรวัตต์ แต่สังเกตุที่สีของลวดห้ามแดงมาก เหลืองๆส้มๆก็พอครับ

4. หลังจากเบิร์นลวดให้แห้งแล้ว นำแปรงทำความสะอาดลวดขนเหล็ก นำมาปัดๆตระกรันออกให้หมด

5. หลังทำความสะอาดแล้ว ขันน็อตยึดคอยล์ให้แน่นเช็คจุดต่อต่างๆว่าสนิทกันไหมมีอะไรผิดปกติไหม จากนั้นเบิร์นเก็บฮ็อตสปอตจนลวดแดงเท่ากัน และแดงในกึ่งกลางของคอลย์ ใส่สำลีหยดน้ำยาสูบได้ถือว่าเป็นอันเสร็จสิ้น

เป็นไงกันบ้างครับแค่นี้เราก็สามารถถนอมคอลย์รักษาอายุการใช้งานยืดไปได้หลายวันเลยทีเดียว ประหยัดงบประมาณ คุ้มค่ากับวิธีเทคนิคง่ายๆ เพื่อนๆลองนำไปใช้กันดูนะครับ

ทิ้งท้ายขายของกับ Madcow Eliquid น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าของไทยแท้ๆ แต่วัตถุดิบพรีเมียม นำเข้าจากยุโรป ฟิลสูบน้ำยาเมกาเลยทีเดียว น้ำยาไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกนะครับ